Saturday, January 01, 2005

Happy New Year 2005



อาจจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราหวังไว้ในปีที่ผ่านมา แต่ก็อาจจะไม่สมหวัง เสียใจบ้างเป็นบางครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้เราไม่สบายใจในปีที่ผ่านมา ก็ขอให้มันผ่านไปกับกาลเวลา และคิดเสียว่า เวลาและโอกาสทำให้เราพลาดพลั้งไป

อาจจะมีหลายสิ่งหลายอ่างที่เราคิดจะทำในปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้ทำ อาจเป็นเพราะ เวลา และโอกาสไม่เอื้ออำนวย หรืออาจเป็นเพราะว่าเรายังขี้เกียจอยู่ หรือว่า นึกท้อถอยซะก่อน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเลิกล้มความตั้งใจ เราจะทำงานให้เป็นระเบียบ เราจะขยัน เราจะทำให้พ่อแม่สบายใจ

ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายเลยในการตั้งความหวัง และบอกกว่าวความตั้งใจของเราให้คนอื่นรู้ สิ่งเหล่านั้นแหละจะเป็นพลังใจ ที่จะช่วยให้เราผ่าฟันไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้จริงๆ

ปีใหม่เริ่มขั้นอีกปีแล้ว อีกปีที่ผ่านไปสำหรับทบทวนเรื่องเราวที่เกิดขั้นกับชีวิตเรา เรียนรู้จากมัน เพื่อเป็นแนวทาง สำหรับปีต่อไป คงไม่มีอะไรมากกว่าคำอวยพรให้ โชคดี และไปถึงจุดหมายที่หวังไว้ดังใจปรารถนา

"ด้วยรักและไม่เข้าใจ"